CÁCH ĐỂ KHẮC CHẾ TƯỚNG TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

CÁCH ĐỂ KHẮC CHẾ TƯỚNG TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

18/7/2023

Đây là cách bạn có thể tận dụng các khắc chế trong LoL và tận dụng tối đa mọi tình huống.

KHẮC CHẾ TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LÀ GÌ?

Lựa chọn khắc chế thường là những tướng cụ thể có lợi thế vốn có so với một hoặc nhiều tướng địch. Họ chủ yếu được chọn để có được lợi thế lớn trước người đi đường mà bạn đang đối đầu, tăng cơ hội lăn cầu tuyết của bạn và do đó, cũng tăng cơ hội chiến thắng.

Điều đó có nghĩa là, với rất nhiều tướng độc đáo trong Liên minh huyền thoại, cũng như tất cả các nhân vật tương tác khác nhau với nhau, việc tìm kiếm các bộ đếm có thể là một quá trình tốn thời gian và rắc rối.

Ngày nay, may mắn thay, có rất nhiều trang web và ứng dụng chỉ ra những lượt chọn khắc chế nào thường có hiệu quả tốt trước những tướng kiên định. Bằng cách sử dụng vô số thống kê và dữ liệu, chúng khá đáng tin cậy khi xác định chính xác những vị tướng phù hợp với tình huống. Nói như vậy, chúng thường có một nhược điểm lớn: chúng không cho bạn biết lý do tại sao nó mạnh hoặc bạn nên chơi một trận đấu như thế nào để tận dụng tối đa lượt chọn phản đòn.

Điều này có thể dẫn đến nhiều khoảnh khắc kỳ lạ mà bạn đang mong đợi để giành chiến thắng trong một trận đấu nhưng cuối cùng lại chết. Và mặc dù có thể có những sai lầm cơ học, nhưng việc không biết chính xác những gì bạn nên làm có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về vấn đề thứ hai và hướng dẫn bạn, dựa trên một số hướng dẫn, cách chơi khắc chế đúng cách trong Liên Minh Huyền Thoại.

LÀM THẾ NÀO CÁC TƯỚNG KHẮC CHẾ LẠI NHAU - HUYỀN THOẠI

Giống như hầu hết các trò chơi nhập vai chiến lược, mỗi vai trò đều có những đặc điểm, điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Liên minh huyền thoại cũng không khác, mặc dù sự khác biệt này không còn phân tầng nữa. Điều này là do, với việc phát hành tướng mới và bộ công cụ cải tiến, một số nhân vật đã có thêm hoặc mất đi các đặc điểm có thể là truyền thống của một số lớp nhất định.

Ví dụ, Kai'Sa được coi là một tướng ADC, thường có DPS cao và độ cơ động thấp. Tuy nhiên, xạ thủ Hư Không vượt trội hơn ở khoản dồn sát thương và có độ cơ động tương đối tốt nhờ chiêu E và chiêu cuối. Điều này có khiến Kai'Sa mạnh hơn tất cả các ADC khác không? Không nhất thiết, nhưng cô ấy có thể cực kỳ mạnh mẽ trước các đội hình mà khả năng di chuyển của cô ấy thực sự cho phép cô ấy tỏa sáng hơn bất kỳ xạ thủ nào khác.

Điều tương tự cũng xảy ra với hầu hết các lượt chọn trong trò chơi và mỗi khi tướng mới được thêm vào hoặc cập nhật, những tương tác đó sẽ thay đổi. Tuy nhiên, có một số mẫu phổ biến có thể hữu ích và thường giữ nguyên theo thời gian. Để làm ví dụ, bạn sẽ mong đợi một võ sĩ đánh bại một xạ thủ trong các tình huống 1v1 và một võ sĩ đấu tay đôi đánh bại một võ sĩ không phải là đấu sĩ. Vì vậy, với suy nghĩ đó, chúng ta hãy xem các mẫu phổ biến hơn mà bạn sẽ thấy giữa các lượt chọn đối kháng.

TRẬN ĐẤU CẬN CHIẾN VS TẦM XA

Đây có lẽ là một trong những cách khắc chế phổ biến nhất mà bạn có thể thấy trong hầu hết các trò chơi. Nó khá phổ biến ở đường trên và nó cũng ảnh hưởng đến những người đi đường giữa. Thông thường, tướng đánh xa có thể hành hạ kẻ địch trong giai đoạn đi đường nhờ tầm đánh tự động cao hơn, khiến tướng cận chiến không có cơ hội chống trả. Bằng cách liên tục quấy rối kẻ thù, tướng đánh xa sẽ có thể dẫn trước về máu và (có khả năng dẫn trước về CS), chưa kể rằng nó sẽ có nhiều tiếng nói hơn đối với các đợt lính, chọn cách anh ta muốn chơi.

Nó có rắc rối cho tướng cận chiến không? Nó phụ thuộc. Bạn muốn tránh đi lên quá thường xuyên trong những trận đấu đó nhưng đồng thời bạn muốn đảm bảo rằng bạn có thể farm được nhiều nhất có thể. Đó là vấn đề kẻ thù chơi tốt như thế nào và làm thế nào bạn có thể tạo ra lợi thế nhỏ nhất có thể. Cặp đấu tầm xa và cận chiến điển hình: Quinn đấu với Renekton ở đường trên.  

TẦM XA SO VỚI TẦM NGẮN

Đây là một mô hình điển hình mà bạn thường thấy ở làn dưới cùng với ADC. Một số xạ thủ có phạm vi tấn công cơ bản cao hơn những người khác, cho phép họ nhận được các đòn tấn công tự động miễn phí trước khi kẻ thù có thể làm bất cứ điều gì. Cũng giống như trong các trận đấu cận chiến và tầm xa, nó mang lại lợi thế cho tướng có phạm vi tấn công cao hơn. Caitlyn đấu với Vayne là một ví dụ hoàn hảo, vì về cơ bản, người sau sẽ không có cơ hội thắng trận đấu vì Caitlyn có thể lạm dụng cô ấy với tầm đánh cao hơn.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các khả năng: nếu bạn có các khả năng tầm xa, bạn có thể sử dụng chúng từ khoảng cách an toàn hơn mà không cần phải tiến lại gần kẻ thù. Ví dụ, những vị tướng như Lux hay Xerath có thể thoải mái cấu rỉa những kẻ địch như Viktor hay Anivia không có nhiều tầm sử dụng kỹ năng của chúng.

THAM GIA ĐÁNH BẠI TƯỚNG KÉM LINH HOẠT

Có rất nhiều tướng xuất sắc trong việc tham gia khó khăn trong Liên minh huyền thoại và chúng thường là những lựa chọn khắc chế tuyệt vời cho những tướng có khả năng bất động cao. Sẽ tương đối dễ dàng để nhảy vào kẻ thù bất động và tiêu diệt chúng. Những tướng như Jarvan IV có thể bẫy những tướng như xạ thủ và hỗ trợ không có kỹ năng lướt và hạ gục chúng trong Đại địa chấn.

THẢNH THƠI ĐÁNH BẠI HARD-ENGAGE

Nếu bạn đang tự hỏi đâu là cách tốt nhất để đối đầu với những đối thủ cứng rắn, thì câu trả lời rất đơn giản: những lượt chọn thảnh thơi. Những vị tướng như Janna rất xuất sắc trong việc đẩy lùi kẻ thù và ngăn chúng tiếp cận đồng minh của bạn. Miễn là bạn có thể sử dụng khả năng của mình đúng cách, đối thủ sẽ gặp khó khăn khi đối phó với bạn.

ĐIỀU KHIỂN ĐÁM ĐÔNG BẰNG ĐIỂM VÀ NHẤP DỪNG TÍNH DI ĐỘNG

Tính cơ động ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong vài năm qua trong Liên Minh Huyền Thoại, với hầu hết các tướng ít nhất có một hoặc nhiều cách để nhanh chóng di chuyển hoặc định vị lại bản thân. Một trong những cách tốt nhất để chống lại chúng là lấy những tướng có khả năng điều khiển đám đông bằng điểm nhấn như Lissandra hoặc Malzahar. Bất cứ khi nào họ bước vào phạm vi khả năng, họ sẽ không còn nơi nào để đi.

Đây chỉ là một số câu trả lời phổ biến nhất cho các đặc điểm được xác định của tướng. Điều đó có nghĩa là, Liên minh huyền thoại là một môi trường rất năng động, nơi mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng tùy thuộc vào vị tướng nào tham gia và với vai trò gì.

Thật may mắn cho bạn, chúng tôi đã tạo nhiều danh sách khắc chế tướng Liên Minh Huyền Thoại cụ thể, hiển thị và giải thích cho bạn lý do tại sao những lựa chọn đó lại hiệu quả. Mặc dù nó chủ yếu tập trung vào giai đoạn đi đường, nhưng biết cách thức hoạt động của các trận đấu sẽ luôn là thông tin hữu ích giúp bạn làm chủ trò chơi, đặc biệt là về mặt vĩ mô.

KHẮC CHẾ ĐỘI HÌNH TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

Ngoài các khắc chế  làn đường, còn có các thành phần đội chống lại nhau. Mặc dù thường không phải là tình huống “đen trắng” khi một loại thành phần nhóm nhất định sẽ luôn chống lại một loại khác, nhưng cũng có một số mẫu phổ biến ở đây. Dưới đây là một số thành phần nhóm phổ biến nhất và quầy của họ:

Teamfight comp – như tên cho thấy, nó vượt trội trong giao tranh nhờ tỷ lệ tốt và khả năng AoE mạnh mẽ. Nó thường bao gồm một số giao tranh khó để đảm bảo bạn có thể bắt đầu giao tranh bất cứ khi nào cần thiết.

Counters: 1-3-1, 4-1, đội hình pick đầu game

Bảo vệ ADC – thường được chơi với các ADC siêu mở rộng. Trò chơi xoay quanh việc bảo vệ kẻ gây sát thương bằng khiên và hồi máu đồng thời tăng sát thương trong giao tranh.

Counter: đội hình đầu trận, 1-3-1, đội hình có tiềm năng chọn cao

Chọn comps – chúng thường có khả năng chọn ra kẻ thù khi ở ngoài vị trí. Yêu cầu chơi với kiểm soát tầm nhìn để có được lợi thế.

Phản đòn: Chịu thiệt hại trước các đội hình trong Giao tranh nếu không lăn cầu tuyết chính xác. Chọc và bao vây comps và gây rắc rối khi ở phía sau.

Đội hình Chọc/Bao vây – sử dụng khả năng tầm xa để hạ gục mục tiêu và đẩy lùi kẻ thù khỏi chúng. Bạn không muốn tham gia vào các cuộc chiến mà muốn quấy rối họ từ xa.

Counters: chọn comps, tham gia và combat comps khi phía sau.

Đội hình 4-1 – bốn thành viên của đội gây áp lực lên một phía của bản đồ, thành viên còn lại gây áp lực lên phía bên kia của bản đồ (thường là ở xa). Nó thường được chơi khi một thành viên duy nhất là một đấu sĩ mạnh có thể giành chiến thắng trong các tình huống 1v1 và buộc kẻ thù phải trả lời với nhiều thành viên hơn.

Counters: Chọn comps, AOE/Teamfights, hard-engage comps

1-3-1 là một giải pháp thay thế cho đội hình 4-1: thay vì một thành viên, bạn có hai thành viên chia tách cùng một lúc. Điều này có thể được thực hiện nếu ba thành viên có một số dạng công cụ tách rời. Điều đó nói rằng, các bộ đếm tương tự như tỷ số 4-1.

Đội hình đầu trận – bạn muốn lăn cầu tuyết thật nhanh, xây dựng khoảng cách kinh nghiệm và vàng đủ lớn. Bạn muốn những tướng giao tranh mạnh có thể thắng sớm.

Counters: khó thua nếu không tạo được cách biệt lớn đầu game. Điển hình là đấu tranh nhiều hơn để chống lại các đội đang thảnh thơi.

Kiting Comps/Disengage: Thường rất cơ động/kỹ năng bẫy hoặc làm chậm. ý tưởng trong giao tranh là tiếp tục di chuyển về phía sau trong khi gây sát thương, không để kẻ thù có thể chạm vào bạn.

CÁC YẾU TỐ KHÁC CẦN XEM XÉT KHI ĐÁNH GIÁ KHẮC CHẾ TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

SỨC MẠNH TỔNG HỢP GIỮA CÁC TƯỚNG

Mặc dù một tướng cụ thể có thể gặp khó khăn khi chống lại một kẻ phản công trong môi trường chân không, nhưng việc có các đối tác hiệp đồng có thể bù đắp cho bất lợi đó. Đó là điều phổ biến xảy ra ở đường dưới vì bạn thường đánh giá cả ADC và hỗ trợ cùng nhau hơn là chỉ nhìn vào các tướng đơn lẻ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tướng hỗ trợ nào phù hợp nhất với mỗi xạ thủ, bạn có thể xem danh sách những lựa chọn tốt nhất để kết hợp với chúng tôi.

 ÁP LỰC HẠ GỤC: MỐI ĐE DỌA CỦA BẠO LỰC

Áp lực tiêu diệt là một yếu tố quan trọng khác có thể xoay chuyển trận đấu theo hướng có lợi cho bên này hoặc bên kia. Điều này là do việc tiêu diệt được sẽ vô hiệu hóa hoặc khuếch đại lợi thế liên quan đến phản công của kẻ thù.

Ví dụ, một tướng như Zed có thể bị tụt lại trong đầu trận từ rất sớm do bản chất cận chiến của anh ta nhưng anh ta có tiềm năng tổng lực tuyệt vời ở cấp độ sáu, điều này cho phép anh ta có được những mạng hạ gục và thu hẹp khoảng cách và có lẽ, nhận được một quả cầu tuyết nữa. Điều ngược lại cũng có thể xảy ra, vì vậy hiểu được trận đấu và tìm ra những thời điểm quan trọng có thể làm rung chuyển động lực là rất quan trọng để thành thạo các lượt phản đòn.

CHUYỂN VÙNG – YẾU TỐ BỊ ĐÁNH GIÁ THẤP ĐỂ KHẮC CHẾ TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

Khắc chế làn đường có thể bị vô hiệu hóa hoặc tăng cường một phần nhờ tiềm năng chuyển vùng mà chúng có. Bạn không nhất thiết phải giành chiến thắng trước đối thủ đi đường vì bạn có thể có được lợi thế bằng cách tác động đến các phía khác của bản đồ.

Tiềm năng đảo đường tốt thường gắn liền với khả năng đẩy lính và được ưu tiên đi đường của tướng: bạn cần có khả năng tiêu diệt lính nhanh chóng và đảm bảo việc đảo đường xứng đáng với thời gian của bạn.

Hãy nhớ rằng giết chết kẻ thù đi lang thang cũng có thể được coi là một phản công. Ví dụ, chiêu cuối của Shen có thể bị chặn lại bởi khả năng kiểm soát đám đông, vì vậy những người đi đường trên có nhiều khống chế trong bộ kỹ năng của họ thường sẽ thể hiện tốt khi đối đầu với anh ta. Một cặp đấu phổ biến khác ở đường giữa là Twisted Fate và Sylas: Sylas sau được coi là khắc chế nhờ khả năng giao tranh mạnh hơn và khả năng “cướp” chiêu cuối của TF và theo hắn khắp bản đồ, về cơ bản là vô hiệu hóa các điểm mạnh của Bậc Thầy Thẻ Bài .

MANG ĐI

Counter trong LoL về cơ bản là vô hiệu hóa sức mạnh của kẻ thù, tận dụng điểm yếu hoặc có được một trận đấu thuận lợi. Không bao giờ có một tình huống chiến thắng rõ ràng và vào cuối ngày, điều đó vẫn phụ thuộc vào khả năng của người chơi trong việc hiểu cách hoạt động của bộ đếm và thực hiện trò chơi theo cách tốt nhất có thể.

Đó là một khái niệm rất phức tạp không thể chia nhỏ một cách dễ dàng và ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, từ cách lên đồ cho đến rune, cũng có thể thay đổi rất nhiều kết quả. Điều đó nói lên rằng, có một số khuôn mẫu không thay đổi theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là chúng ta phải ghi nhớ những khuôn mẫu đó khi chơi Liên Minh Huyền Thoại. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số trận đấu nhất định, đồng thời, bạn sẽ học cách chơi và xử lý các pha phản công nhanh hơn rất nhiều.

Và hãy nhớ rằng, quầy không đảm bảo chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại. Đôi khi, nó thậm chí sẽ không dẫn đến chiến thắng trong một trận đấu hoặc đi đường nếu bạn chơi sai. Luôn sử dụng bộ não để hoạch định chiến lược của bạn và phân tích mọi hành động bạn làm và những kết quả đã dẫn đến.

Các lượt truy cập trở nên mạnh mẽ hơn khi bạn có thể hiểu được những điều phức tạp và khai thác những mặt tích cực. Nếu tất cả những gì bạn làm chỉ là khóa một tướng và nghĩ rằng bạn sẽ thắng một cách kỳ diệu, thì bạn có thể sẽ thất vọng với kết quả.

CÁCH ĐỂ KHẮC CHẾ TƯỚNG TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
18/7/2023

Đây là cách bạn có thể tận dụng các khắc chế trong LoL và tận dụng tối đa mọi tình huống.

KHẮC CHẾ TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LÀ GÌ?

Lựa chọn khắc chế thường là những tướng cụ thể có lợi thế vốn có so với một hoặc nhiều tướng địch. Họ chủ yếu được chọn để có được lợi thế lớn trước người đi đường mà bạn đang đối đầu, tăng cơ hội lăn cầu tuyết của bạn và do đó, cũng tăng cơ hội chiến thắng.

Điều đó có nghĩa là, với rất nhiều tướng độc đáo trong Liên minh huyền thoại, cũng như tất cả các nhân vật tương tác khác nhau với nhau, việc tìm kiếm các bộ đếm có thể là một quá trình tốn thời gian và rắc rối.

Ngày nay, may mắn thay, có rất nhiều trang web và ứng dụng chỉ ra những lượt chọn khắc chế nào thường có hiệu quả tốt trước những tướng kiên định. Bằng cách sử dụng vô số thống kê và dữ liệu, chúng khá đáng tin cậy khi xác định chính xác những vị tướng phù hợp với tình huống. Nói như vậy, chúng thường có một nhược điểm lớn: chúng không cho bạn biết lý do tại sao nó mạnh hoặc bạn nên chơi một trận đấu như thế nào để tận dụng tối đa lượt chọn phản đòn.

Điều này có thể dẫn đến nhiều khoảnh khắc kỳ lạ mà bạn đang mong đợi để giành chiến thắng trong một trận đấu nhưng cuối cùng lại chết. Và mặc dù có thể có những sai lầm cơ học, nhưng việc không biết chính xác những gì bạn nên làm có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về vấn đề thứ hai và hướng dẫn bạn, dựa trên một số hướng dẫn, cách chơi khắc chế đúng cách trong Liên Minh Huyền Thoại.

LÀM THẾ NÀO CÁC TƯỚNG KHẮC CHẾ LẠI NHAU - HUYỀN THOẠI

Giống như hầu hết các trò chơi nhập vai chiến lược, mỗi vai trò đều có những đặc điểm, điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Liên minh huyền thoại cũng không khác, mặc dù sự khác biệt này không còn phân tầng nữa. Điều này là do, với việc phát hành tướng mới và bộ công cụ cải tiến, một số nhân vật đã có thêm hoặc mất đi các đặc điểm có thể là truyền thống của một số lớp nhất định.

Ví dụ, Kai'Sa được coi là một tướng ADC, thường có DPS cao và độ cơ động thấp. Tuy nhiên, xạ thủ Hư Không vượt trội hơn ở khoản dồn sát thương và có độ cơ động tương đối tốt nhờ chiêu E và chiêu cuối. Điều này có khiến Kai'Sa mạnh hơn tất cả các ADC khác không? Không nhất thiết, nhưng cô ấy có thể cực kỳ mạnh mẽ trước các đội hình mà khả năng di chuyển của cô ấy thực sự cho phép cô ấy tỏa sáng hơn bất kỳ xạ thủ nào khác.

Điều tương tự cũng xảy ra với hầu hết các lượt chọn trong trò chơi và mỗi khi tướng mới được thêm vào hoặc cập nhật, những tương tác đó sẽ thay đổi. Tuy nhiên, có một số mẫu phổ biến có thể hữu ích và thường giữ nguyên theo thời gian. Để làm ví dụ, bạn sẽ mong đợi một võ sĩ đánh bại một xạ thủ trong các tình huống 1v1 và một võ sĩ đấu tay đôi đánh bại một võ sĩ không phải là đấu sĩ. Vì vậy, với suy nghĩ đó, chúng ta hãy xem các mẫu phổ biến hơn mà bạn sẽ thấy giữa các lượt chọn đối kháng.

TRẬN ĐẤU CẬN CHIẾN VS TẦM XA

Đây có lẽ là một trong những cách khắc chế phổ biến nhất mà bạn có thể thấy trong hầu hết các trò chơi. Nó khá phổ biến ở đường trên và nó cũng ảnh hưởng đến những người đi đường giữa. Thông thường, tướng đánh xa có thể hành hạ kẻ địch trong giai đoạn đi đường nhờ tầm đánh tự động cao hơn, khiến tướng cận chiến không có cơ hội chống trả. Bằng cách liên tục quấy rối kẻ thù, tướng đánh xa sẽ có thể dẫn trước về máu và (có khả năng dẫn trước về CS), chưa kể rằng nó sẽ có nhiều tiếng nói hơn đối với các đợt lính, chọn cách anh ta muốn chơi.

Nó có rắc rối cho tướng cận chiến không? Nó phụ thuộc. Bạn muốn tránh đi lên quá thường xuyên trong những trận đấu đó nhưng đồng thời bạn muốn đảm bảo rằng bạn có thể farm được nhiều nhất có thể. Đó là vấn đề kẻ thù chơi tốt như thế nào và làm thế nào bạn có thể tạo ra lợi thế nhỏ nhất có thể. Cặp đấu tầm xa và cận chiến điển hình: Quinn đấu với Renekton ở đường trên.  

TẦM XA SO VỚI TẦM NGẮN

Đây là một mô hình điển hình mà bạn thường thấy ở làn dưới cùng với ADC. Một số xạ thủ có phạm vi tấn công cơ bản cao hơn những người khác, cho phép họ nhận được các đòn tấn công tự động miễn phí trước khi kẻ thù có thể làm bất cứ điều gì. Cũng giống như trong các trận đấu cận chiến và tầm xa, nó mang lại lợi thế cho tướng có phạm vi tấn công cao hơn. Caitlyn đấu với Vayne là một ví dụ hoàn hảo, vì về cơ bản, người sau sẽ không có cơ hội thắng trận đấu vì Caitlyn có thể lạm dụng cô ấy với tầm đánh cao hơn.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các khả năng: nếu bạn có các khả năng tầm xa, bạn có thể sử dụng chúng từ khoảng cách an toàn hơn mà không cần phải tiến lại gần kẻ thù. Ví dụ, những vị tướng như Lux hay Xerath có thể thoải mái cấu rỉa những kẻ địch như Viktor hay Anivia không có nhiều tầm sử dụng kỹ năng của chúng.

THAM GIA ĐÁNH BẠI TƯỚNG KÉM LINH HOẠT

Có rất nhiều tướng xuất sắc trong việc tham gia khó khăn trong Liên minh huyền thoại và chúng thường là những lựa chọn khắc chế tuyệt vời cho những tướng có khả năng bất động cao. Sẽ tương đối dễ dàng để nhảy vào kẻ thù bất động và tiêu diệt chúng. Những tướng như Jarvan IV có thể bẫy những tướng như xạ thủ và hỗ trợ không có kỹ năng lướt và hạ gục chúng trong Đại địa chấn.

THẢNH THƠI ĐÁNH BẠI HARD-ENGAGE

Nếu bạn đang tự hỏi đâu là cách tốt nhất để đối đầu với những đối thủ cứng rắn, thì câu trả lời rất đơn giản: những lượt chọn thảnh thơi. Những vị tướng như Janna rất xuất sắc trong việc đẩy lùi kẻ thù và ngăn chúng tiếp cận đồng minh của bạn. Miễn là bạn có thể sử dụng khả năng của mình đúng cách, đối thủ sẽ gặp khó khăn khi đối phó với bạn.

ĐIỀU KHIỂN ĐÁM ĐÔNG BẰNG ĐIỂM VÀ NHẤP DỪNG TÍNH DI ĐỘNG

Tính cơ động ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong vài năm qua trong Liên Minh Huyền Thoại, với hầu hết các tướng ít nhất có một hoặc nhiều cách để nhanh chóng di chuyển hoặc định vị lại bản thân. Một trong những cách tốt nhất để chống lại chúng là lấy những tướng có khả năng điều khiển đám đông bằng điểm nhấn như Lissandra hoặc Malzahar. Bất cứ khi nào họ bước vào phạm vi khả năng, họ sẽ không còn nơi nào để đi.

Đây chỉ là một số câu trả lời phổ biến nhất cho các đặc điểm được xác định của tướng. Điều đó có nghĩa là, Liên minh huyền thoại là một môi trường rất năng động, nơi mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng tùy thuộc vào vị tướng nào tham gia và với vai trò gì.

Thật may mắn cho bạn, chúng tôi đã tạo nhiều danh sách khắc chế tướng Liên Minh Huyền Thoại cụ thể, hiển thị và giải thích cho bạn lý do tại sao những lựa chọn đó lại hiệu quả. Mặc dù nó chủ yếu tập trung vào giai đoạn đi đường, nhưng biết cách thức hoạt động của các trận đấu sẽ luôn là thông tin hữu ích giúp bạn làm chủ trò chơi, đặc biệt là về mặt vĩ mô.

KHẮC CHẾ ĐỘI HÌNH TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

Ngoài các khắc chế  làn đường, còn có các thành phần đội chống lại nhau. Mặc dù thường không phải là tình huống “đen trắng” khi một loại thành phần nhóm nhất định sẽ luôn chống lại một loại khác, nhưng cũng có một số mẫu phổ biến ở đây. Dưới đây là một số thành phần nhóm phổ biến nhất và quầy của họ:

Teamfight comp – như tên cho thấy, nó vượt trội trong giao tranh nhờ tỷ lệ tốt và khả năng AoE mạnh mẽ. Nó thường bao gồm một số giao tranh khó để đảm bảo bạn có thể bắt đầu giao tranh bất cứ khi nào cần thiết.

Counters: 1-3-1, 4-1, đội hình pick đầu game

Bảo vệ ADC – thường được chơi với các ADC siêu mở rộng. Trò chơi xoay quanh việc bảo vệ kẻ gây sát thương bằng khiên và hồi máu đồng thời tăng sát thương trong giao tranh.

Counter: đội hình đầu trận, 1-3-1, đội hình có tiềm năng chọn cao

Chọn comps – chúng thường có khả năng chọn ra kẻ thù khi ở ngoài vị trí. Yêu cầu chơi với kiểm soát tầm nhìn để có được lợi thế.

Phản đòn: Chịu thiệt hại trước các đội hình trong Giao tranh nếu không lăn cầu tuyết chính xác. Chọc và bao vây comps và gây rắc rối khi ở phía sau.

Đội hình Chọc/Bao vây – sử dụng khả năng tầm xa để hạ gục mục tiêu và đẩy lùi kẻ thù khỏi chúng. Bạn không muốn tham gia vào các cuộc chiến mà muốn quấy rối họ từ xa.

Counters: chọn comps, tham gia và combat comps khi phía sau.

Đội hình 4-1 – bốn thành viên của đội gây áp lực lên một phía của bản đồ, thành viên còn lại gây áp lực lên phía bên kia của bản đồ (thường là ở xa). Nó thường được chơi khi một thành viên duy nhất là một đấu sĩ mạnh có thể giành chiến thắng trong các tình huống 1v1 và buộc kẻ thù phải trả lời với nhiều thành viên hơn.

Counters: Chọn comps, AOE/Teamfights, hard-engage comps

1-3-1 là một giải pháp thay thế cho đội hình 4-1: thay vì một thành viên, bạn có hai thành viên chia tách cùng một lúc. Điều này có thể được thực hiện nếu ba thành viên có một số dạng công cụ tách rời. Điều đó nói rằng, các bộ đếm tương tự như tỷ số 4-1.

Đội hình đầu trận – bạn muốn lăn cầu tuyết thật nhanh, xây dựng khoảng cách kinh nghiệm và vàng đủ lớn. Bạn muốn những tướng giao tranh mạnh có thể thắng sớm.

Counters: khó thua nếu không tạo được cách biệt lớn đầu game. Điển hình là đấu tranh nhiều hơn để chống lại các đội đang thảnh thơi.

Kiting Comps/Disengage: Thường rất cơ động/kỹ năng bẫy hoặc làm chậm. ý tưởng trong giao tranh là tiếp tục di chuyển về phía sau trong khi gây sát thương, không để kẻ thù có thể chạm vào bạn.

CÁC YẾU TỐ KHÁC CẦN XEM XÉT KHI ĐÁNH GIÁ KHẮC CHẾ TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

SỨC MẠNH TỔNG HỢP GIỮA CÁC TƯỚNG

Mặc dù một tướng cụ thể có thể gặp khó khăn khi chống lại một kẻ phản công trong môi trường chân không, nhưng việc có các đối tác hiệp đồng có thể bù đắp cho bất lợi đó. Đó là điều phổ biến xảy ra ở đường dưới vì bạn thường đánh giá cả ADC và hỗ trợ cùng nhau hơn là chỉ nhìn vào các tướng đơn lẻ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tướng hỗ trợ nào phù hợp nhất với mỗi xạ thủ, bạn có thể xem danh sách những lựa chọn tốt nhất để kết hợp với chúng tôi.

 ÁP LỰC HẠ GỤC: MỐI ĐE DỌA CỦA BẠO LỰC

Áp lực tiêu diệt là một yếu tố quan trọng khác có thể xoay chuyển trận đấu theo hướng có lợi cho bên này hoặc bên kia. Điều này là do việc tiêu diệt được sẽ vô hiệu hóa hoặc khuếch đại lợi thế liên quan đến phản công của kẻ thù.

Ví dụ, một tướng như Zed có thể bị tụt lại trong đầu trận từ rất sớm do bản chất cận chiến của anh ta nhưng anh ta có tiềm năng tổng lực tuyệt vời ở cấp độ sáu, điều này cho phép anh ta có được những mạng hạ gục và thu hẹp khoảng cách và có lẽ, nhận được một quả cầu tuyết nữa. Điều ngược lại cũng có thể xảy ra, vì vậy hiểu được trận đấu và tìm ra những thời điểm quan trọng có thể làm rung chuyển động lực là rất quan trọng để thành thạo các lượt phản đòn.

CHUYỂN VÙNG – YẾU TỐ BỊ ĐÁNH GIÁ THẤP ĐỂ KHẮC CHẾ TRONG LIÊN MINH HUYỀN THOẠI

Khắc chế làn đường có thể bị vô hiệu hóa hoặc tăng cường một phần nhờ tiềm năng chuyển vùng mà chúng có. Bạn không nhất thiết phải giành chiến thắng trước đối thủ đi đường vì bạn có thể có được lợi thế bằng cách tác động đến các phía khác của bản đồ.

Tiềm năng đảo đường tốt thường gắn liền với khả năng đẩy lính và được ưu tiên đi đường của tướng: bạn cần có khả năng tiêu diệt lính nhanh chóng và đảm bảo việc đảo đường xứng đáng với thời gian của bạn.

Hãy nhớ rằng giết chết kẻ thù đi lang thang cũng có thể được coi là một phản công. Ví dụ, chiêu cuối của Shen có thể bị chặn lại bởi khả năng kiểm soát đám đông, vì vậy những người đi đường trên có nhiều khống chế trong bộ kỹ năng của họ thường sẽ thể hiện tốt khi đối đầu với anh ta. Một cặp đấu phổ biến khác ở đường giữa là Twisted Fate và Sylas: Sylas sau được coi là khắc chế nhờ khả năng giao tranh mạnh hơn và khả năng “cướp” chiêu cuối của TF và theo hắn khắp bản đồ, về cơ bản là vô hiệu hóa các điểm mạnh của Bậc Thầy Thẻ Bài .

MANG ĐI

Counter trong LoL về cơ bản là vô hiệu hóa sức mạnh của kẻ thù, tận dụng điểm yếu hoặc có được một trận đấu thuận lợi. Không bao giờ có một tình huống chiến thắng rõ ràng và vào cuối ngày, điều đó vẫn phụ thuộc vào khả năng của người chơi trong việc hiểu cách hoạt động của bộ đếm và thực hiện trò chơi theo cách tốt nhất có thể.

Đó là một khái niệm rất phức tạp không thể chia nhỏ một cách dễ dàng và ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, từ cách lên đồ cho đến rune, cũng có thể thay đổi rất nhiều kết quả. Điều đó nói lên rằng, có một số khuôn mẫu không thay đổi theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là chúng ta phải ghi nhớ những khuôn mẫu đó khi chơi Liên Minh Huyền Thoại. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số trận đấu nhất định, đồng thời, bạn sẽ học cách chơi và xử lý các pha phản công nhanh hơn rất nhiều.

Và hãy nhớ rằng, quầy không đảm bảo chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại. Đôi khi, nó thậm chí sẽ không dẫn đến chiến thắng trong một trận đấu hoặc đi đường nếu bạn chơi sai. Luôn sử dụng bộ não để hoạch định chiến lược của bạn và phân tích mọi hành động bạn làm và những kết quả đã dẫn đến.

Các lượt truy cập trở nên mạnh mẽ hơn khi bạn có thể hiểu được những điều phức tạp và khai thác những mặt tích cực. Nếu tất cả những gì bạn làm chỉ là khóa một tướng và nghĩ rằng bạn sẽ thắng một cách kỳ diệu, thì bạn có thể sẽ thất vọng với kết quả.

Tin Đề xuất
No items found.
ĐƯỢC THỰC HIỆN BỞI ESPORTSV
Bạn tìm thấy lỗi, có thắc mắc hoặc muốn sử dụng tài liệu từ trang web?
Liên lạc với chúng tôi